Thứ Năm, 16 tháng 3, 2017

ĐÀ NẴNG: NỔI TIẾNG & TAI TIẾNG

Hôm nay mạng meo hot chuyện anh Thơ chủ tịch.
Từ hôm rộ chuyện biển số xe, mình đã viết stt nói rằng, Đà Nẵng sắp có kịch hay. Y rứa.
***
Chuyện là, anh Thơ kê khai tài sản năm 2014, hồ sơ của anh Thơ lại do Trung ương quản lý (và có thể có một bản lưu ở TP- như Chủ nhiệm UBKT Thành ủy nói với báo chí), vì sao lại xì ra ngoài và vì sao lại xì ra lúc này?
Mình nói thế là vì, anh Thơ kê khai tài sản cách đây 3 năm, có điều gì bất thường, đáng lẽ cơ quan quản lý đã phải làm rõ, sao 3 năm qua không thấy nói gì? Chẳng lạ sao?
Ổng kê khai rõ ràng còn hơn vô số cha tiền tấn, đất tính bằng héc ta mà không kê khai. Không khai thì... trong sạch (!)
Mà tổ chức chi lạ rứa, bảo người ta kê khai trung thực, kê khai xong thì xì ra cho đánh?
***
Về một góc độ nào đó (lùm xùm trên báo biếc mạng meo) chuyện anh Thơ khá giống với chuyện anh Thọ (cựu bí thư có con có hai lô đất). Mình nói giống chắc chẳng mấy ai hiểu và công nhận. Nhưng giống. Ở chỗ từ một nguồn tin, từ một động cơ mà ra.
 Tóm lại, chuyện này là từ nội bộ các đồng chí với nhau, nha.
***
Sau khi anh Dũng Phó chủ tịch sang làm Tuyên giáo, Đà Nẵng đang khuyết một Phó chủ tịch.
Nếu mình làm cán bộ, mình ao ước vị trí này (nếu có người rồi mình cú lắm).
Nếu mình làm doanh nghiệp, mình rất ghét ông nào không đưa lại lợi ích cho mình (mà cho thằng khác, nếu có).
Nếu viết báo, được cung cấp chuyện này nhiều người viết. Viết lấy tiền (nhuận bút :P ). Nhưng mình thì không. Mình rất ghét cán bộ nói chung (vì không hiểu sao họ rất... đáng ghét), nhất là cán bộ tham nhũng và tinh tướng, nhưng mình sẽ ghét mình hơn khi vô tình (vì không đủ thông tin) hay cố ý (vì gì gì đó) bị lợi dụng hoặc tiếp tay cho một mưu đồ.
***
Quá nhanh, quá nguy hiểm!
***
Điều quan trọng là, Đà Nẵng hình như bị sao Thái Bạch (có người gọi là sao Quả Tạ). Độ này lắm chuyện quá, tự nhiên thấy mất hình ảnh.
***
PV đi nhiều hay gặp chứ mình chỉ gặp Chủ tịch TP có hai lần ở chỗ đông người, chả thân, chả sơ. Công bằng mà nói, mình khá thích phong thái của ổng, đĩnh đạc và kiệm lời. Còn việc ổng sao cá nhân mình không quan tâm. Mình cũng không còn làm quản lý để chỉ đạo này nọ nữa. Bình loạn cho vui vậy thôi. Ha.
Dịp sau kể cho nghe chuyện Cán- Doanh- Phóng, không hay không lấy tiền :P :P :P

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét