Thứ Tư, 10 tháng 6, 2015

CÁM ƠN CON RẤT NHIỀU, ÁNH VIÊN!

“Tôi đã giành sáu HC vàng và phá 7 kỷ lục SEA Games nhưng tôi sẽ không ngừng phấn đấu. Nếu tôi hài lòng với những gì đã đạt được, tôi là kẻ thất bại ngay từ bây giờ, chứ không phải chờ tới ngày mai. Tôi không nhớ đến chiến thắng, mỗi ngày đều nỗ lực như chưa giành được gì”
*
Nghe đi nghe lại câu trả lời của Ánh Viên, tôi đã lặng người đi rất lâu. Cô gái đó mới 19 tuổi, nhỏ hơn cả con gái út của tôi, người đang đứng trên đỉnh vinh quang lại suy nghĩ rất giản dị nhưng vĩ đại, vĩ đai trong giản dị, chân thành. Nó thực sự làm lay động trái tim và tâm hồn tôi, một người sống lâu năm và thường tự phụ về những chuyện cỏn con mà mình làm được.
*
Mình đã làm được cục cứt chi mà đâu tranh (đâu chứ không phải đấu) với thiên hạ?
Bản thân sự đâu tranh, đố kỵ, sân si…là đã thất bại rồi.
Thực sự Ánh Viên đã cho đời một bài học lớn.
Ánh Viên, bác muốn nói thế nhưng sợ không phù hợp với tính cách của con, nên chỉ nói cảm nhận của cá nhân mình: Con đã dạy cho bác một bài học lớn, một triết lý sống, một sự thức tỉnh...
Cám ơn con rất nhiều.
NGUYỄN THẾ THỊNH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét