Thứ Ba, 1 tháng 3, 2016

Cuộc đời ai chả có ước mơ

Phần đông ủng hộ cách làm việc của ông Đinh La Thăng, nhưng cũng có không ít người bảo ông "dài tay", lấn lướt chính quyền. Ngày trước nghe họ nói thế, ông Nguyễn Bá Thanh vặc lại: Đảng lãnh đạo là lãnh đạo cụ thể, không có chuyện chung chung, hô hào quần chúng xông lên còn mình thì núp lùm, sợ văng miểng.
Nghĩ cũng có lý. Ngày trước làm cách mạng đâu đã có chính quyền, các đảng viên đều là người đề xướng, vận động và tổ chức thực hiện cả. Đâu nghe ai nói họ dài tay?
Nói dài tay là do những người làm công tác Đảng. Một thời gian dài say sưa nói, nay làm nên thành ra người ta thấy lạ vậy.
Nhưng nếu thế thì chính quyền làm gì? Tồn tại cả hai bộ máy quả thực tốn kém.
Nói chuyện đa đảng hay giải tán gì cũng là ảo tưởng (và phạm húy), vậy thì nên... giải tán chính quyền.
Không được. Chẳng ai mang dấu Đảng đóng vào giấy tờ nhà đất. Nhưng mà, nếu Đảng làm được như ông Thanh, ông Thăng thì để Đảng làm, chính quyền gom lại, chỉ còn một bộ phận đủ chứng giấy tờ hành chính, một bộ phận đủ đi kiện đòi lại Hoàng Sa. Như thế cũng đã làm GDP tăng đột biến rồi.
Đến đây lại nhớ chuyện bà cụ 80 nửa đêm la làng kêu mình bị hiếp dâm. Mọi người chạy đến chẳng thấy gì cả. Hỏi, bà thủng thẳng: Cuộc đời ai chả có ước mơ. Hehe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét