Thứ Ba, 2 tháng 12, 2014

CÓ CHỖ MÔ KHÔNG NHẠY CẢM?

Đừng đổ hô cho TT- Huế cấp đất trên đèo Hải Vân cho dự án nước ngoài mà tội họ. Theo tui nghĩ, các khu vực, vị trí chiến lược trọng yếu thì tất nhiên phải
nắm giữ, nắm giữ thì theo kế hoạch phòng thủ từ trước, đất đó giao cho quốc phòng quản, ai dám cấp? Cái này càng nói càng lộ ra cái dở của nhà mình.
Sau dự án World Shine-Huế trên đèo Hải Vân- vị trí được cho là nhạy cảm- 
bị dư luận phản ứng thì phong trào...nhạy cảm đang tăng cao.
Theo đó, dự án trồng rau 11,6 ha tại thôn Cẩm Toại Tây (xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang); dự án khu ký túc xá cho nhân viên Silver Shores (tại phường Hòa
Hải, quận Ngũ Hành Sơn); dự án khu phức hợp bến cảng du thuyền trên sông Hàn tại cảng cá Thuận Phước (cũ)…đều bị cho là nằm vùng nhạy cảm.
Mình trải thảm đỏ mời người ta đầu tư, người ta đầu tư vào rồi ưa đuổi khi nào
thì đuổi là không có thật thà. Chừ tui hỏi nghe, Quốc hội vừa thông qua việc cho người nước ngoài mua nhà ở VN, họ sang họ mua những nhà đã xây, nhà do
họ chọn,họ nhiều tiền họ mua cả tòa, cả khu, mình lại bảo nhạy cảm không
bán nữa à? Chơi vậy đâu có được!
Nói thiệt với bà con, tui không thích kiểu chạy theo…nhạy cảm này. Kiểu ngày
xưa đuổi Mỹ rồi sau đó chạy theo, anh Mỹ ơi, anh sang nhà em chơi dọa bọn
hàng xóm cho em xí; ngày xưa đuổi Nga ra khỏi Cam Ranh, nay báo anh Nga ơi, anh sang ở đó dọa bọn hàng xóm cho em xí…Anh nào thì cũng phải xác định
bền chặt.
Tui cũng không thích phân tích kẻ thù theo suy nghĩ của nhiều người bây giờ.
Vì tui nghĩ, nếu tui là kẻ thù của VN, tui không dại gì đầu tư vào các dự án có
vị trí được cho là nhạy cảm đó để VN đề phòng; tui rót tiền cho người VN làm;
Việt gian mới là nguy hiểm. Mà Việt gian dễ mua vì nó tham!
Nói vui thế thôi, thời mà dùng điện thoại di động vô Google Map cũng coi được tận trong nhà bếp nhà họ rồi, ấn nút phát tên lửa vượt đại châu bùm phát rồi mà không cho làm bến du thuyền và tàu lượn nghe nó kỳ.
Mà không phải, ưa vẫn thì có lý khác, chẳng thế mà có hồi định lấy đất sân bay làm sân golf rồi bảo không ảnh hưởng đó sao? Chả phải đã giao rừng cho người nước ngoài rồi đó sao? Chả phải giao Tân Rai cho nước ngoài khai thác rồi sao?
Đã nói nhạy cảm chẳng có chỗ mô không nhạy cảm? Mắt, tai, mũi, miệng, ngực, lưng, mông, vú, chân, tay…có nhạy cảm không?
Theo tui chỗ mô lồi ra cũng nhạy cảm, lõm vào cũng nhạy cảm, không lồi không lõm cũng nhạy cảm…Nhạy cảm hết.
Vậy chỗ nhạy cảm để dùng hay để ngắm?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét