Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

BẠN KHÔNG BAO GIỜ SAI KHI LÀM ĐÚNG!

Mình không hiểu vì sao, có những người, trên trang cá nhân, luôn có những suy nghĩ tiêu cực. Họ luôn luôn nhìn thế giới bằng một con mắt hoài nghi, đối với họ cái gì cũng xấu.
Có thể những người này chưa bao giờ đọc quyển “Quy luật vạn vật hấp dẫn” hay xem bộ phim “Bí mật luật hấp dẫn”. Cũng có thể họ đã đọc, đã xem nhưng lại không tin vào điều đó.
Mình đã đọc và đã xem bộ phim đó không dưới 10 lần. Nó chỉ nói và chứng minh một điều thế này thôi: Bạn nghĩ gì thì vũ trụ phản hồi năng lượng đó lại với bạn.
Nếu bạn luôn nghĩ tiêu cực, như mình nói ở trên, mình tin, cuộc sống bạn sẽ rất khó khăn và không thể thành công. Chắc chắn. Nếu chưa tin, bạn hãy tự nhìn lại mà xem.
Trong quyển “Nghĩ lớn để thành công’, Donald J. Trump từng khuyên: “Hãy tránh xa những người tiêu cực trong cả công việc và cuộc sống”.
Mình đã blok nhiều nick kiểu thế vì đọc họ thấy năng lượng xấu.
*
Bạn đừng lăn tăn với những đồng nghiệp hoặc ai đó đố kỵ, họ đố kỵ chỉ là vì họ thấy bạn hơn họ. Mình chưa thấy ai đố kỵ với người nào mà có thể vượt lên người đó.
Mình là con nhà nghèo, ở vùng đất nghèo bậc nhất nước, thuở trong ví không có tiền đổ xăng, mình luôn nhìn người làm ra tiền với tinh thần tôn trọng và có phần nể phục. Vì sao cùng sống trong một thời đại, một chế độ mà họ làm ra tiền còn mình thì không? Hỏi để tìm câu trả lời.
Sống, lập nghiệp ở một nơi nào đó, mọi người đều có cơ hội như nhau, tại sao người ta làm được còn mình thì ngồi than vãn? Mình không nhìn thấy và nếu nhìn thấy thì không nắm bắt được cơ hội đó. Mình kém. Kém thì không nên trách và đổ lỗi cho ai.
*
Thấy người ta giàu nhờ bất động sản, mình cũng muốn đầu tư. Vì không nhiều tiền nên lượng sức, mua một miếng đất nhỏ trong con đường nhỏ của một khu mới quy hoạch. Ậm ạch mãi không bán được, chôn vốn vào đó, thất bại.
Trong lúc đó, người có chừng đó tiền như mình nhưng họ nhanh tay nhanh mắt, nhắm và mua vị trí đẹp nhất rồi dùng số tiền đó đặt chỗ và họ bán rất nhanh, lãi rất lớn.
Vì sao? Vì vị trí đẹp thì chỉ có một vài góc đường, người có tiền nhưng chậm chân hơn mình hẳn phải tìm mình để thương lượng. Họ rất nhiều tiền và vì thế họ luôn muốn ở vị trí đẹp nhất, chấp nhận giá cao, thậm chí cao mấy cũng mua để thể hiện đẳng cấp. Còn cái vị trí phọt phẹt như mình thì chỉ người ít tiền nhắm đến, mà ít tiền thì họ so kè từng đồng, làm sao mình lãi?
Đó chỉ là một ví dụ.
*
“Có chí làm quan, có gan làm giàu”, câu nói đó nghe mãi thành nhàm, nhưng sâu sắc vô cùng.
Bạn có thể rất giỏi nhưng không bao giờ làm được lãnh đạo là vì bạn ỷ mình giỏi và không nghĩ về điều đó, tức là không có chí. Có chí thì luôn nghĩ đến để tìm cách đạt được nó.
Có gan, tức là biết nắm bắt cơ hội, ngay và luôn.
Rất nhiều người, kể cả mình, luôn nghĩ ra ý tưởng hay ho nhưng nghĩ xong để đó, có năng lực lý thuyết mà không có năng lực hành động. Trong lúc, một người ít học hành hơn, họ có thể không nghĩ ra nhưng nghe người khác nói ra và họ hành động ngay. Đó là điểm khác biệt.
(Cách đây dễ đến chục năm, một lần cùng anh em cơ quan đi câu cá, thấy cái hồ sen đẹp, mình bàn anh em chung mua đất ven hồ rồi chia mỗi người một miếng, ai cũng hào hứng nhưng khi nộp tiền thì ai cũng thoái lui dù lúc đó ai cũng có thể mua được. Mình vô thế nên mua chứ không phải quyết đoán gì. Nhờ đó mà có ngôi nhà nho nhỏ bên hồ. Gọi là nhà vườn cho nó sang vậy chứ thực ra toàn bộ tính ra chỉ bằng 1 mét vuông đất đường Bạch Đằng. Nếu chậm thì cỡ mình bây giờ đừng có mà mơ).
*
Bạn hỏi mượn 10 triệu đồng chưa chắc ai cho nhưng bạn hỏi mượn 1 tỷ đồng người ta lại cho mượn vì họ thấy bạn nghĩ lớn, 1 tỷ đồng với bạn nhẹ hều.
Nghĩ lớn và không nên sa đà vào những ý nghĩ tiêu cực, đố kỵ với người khác vì nó nặng bụng mà chẳng được gì.
Cứ làm đúng thì không bao giờ sai!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét