Thứ Bảy, 22 tháng 2, 2014

Quanh chuyện ông Nguyễn Xuân Anh Đà Nẵng

Anh Nguyễn Xuân Anh, Ủy viên dự khuyết TƯ Đảng, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa được giới thiệu vào chức vụ Phó bí thư Thành ủy khiến bàn dân thiên hạ chộn rộn. Khổ nhất là ông Trưởng ban Tổ chức Bùi Văn Tiếng, sau trả lời phỏng vấn thì bị mang ra mổ xẻ té lè le.
Tui xin đính chính thế này: Anh Nguyễn Xuân Anh trước khi rời Báo Thanh Niên là Trưởng ban Quốc tế, không phải (chỉ) phóng viên. (Nói thế mất công suy diễn, PV làm được phó bí thư, ông Babel trưởng ban chắc làm được...phó thủ tướng. Kekekeke).
Vợ ảnh là hoa hậu VN qua ảnh, lấy chồng thì theo chồng và làm công việc khác, chứ răng lại giật ít "Hoa hậu theo chồng bỏ cuộc chơi", chơi cái khỉ gì?
Thiên hạ nực cười thiệt a.
Ngoại trừ việc anh Xuân Anh con ông này ông kia bà con nói nhiều tui không bàn đến, giờ thì ảnh đã làm chức vụ đó rồi, 38 tuổi, tiến sĩ, học nước ngoài về,  đã từng kinh qua Phó giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư; Bí thư kiêm chủ tịch quận; Phó chủ tịch TP... vù vù. 
*
Hồi trước còn ở quân đội, một lần trung úy Mười, trợ lý tham mưu Sư đoàn 471 vui chuyện hỏi tui: Mày có thể làm được chức gì trong quân đội? Tui nói: Em có thể làm đến thượng tướng, thứ trưởng Bộ Quốc phòng, còn đại tướng bộ trưởng thì không làm được. Không ngờ anh Mười kể lại với Tham mưu phó sư đoàn, ông ấy nạt tui trận te le. Nhưng mà tui vẫn cự: Thủ trưởng à, anh Mười hỏi thì em nói thiệt, em mần được. Hồi đó tui 20 tuổi. Hehe. Cả gan thiệt.
Anh Ngô Văn Dụ, lúc đó ở cùng với tui và Lương Văn Thản (Hiện ở Sở VH-TT Hải Phòng) chung phòng, tui trung sĩ, anh ấy thượng sĩ, anh ấy cấp nhỏ hơn anh Mười, nay anh ấy là Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kiểm tra Trung ương to oành đó thôi. Chả tại tui "phấn đấu" không tốt chơ bộ. Keke. 
*
Có điều, nói thiệt, nếu anh Xuân Anh làm được chức vụ đó thì người Đà Nẵng ít nhất có 1.000 người cũng làm được. Chỉ tiếc họ không có bố như anh.
*

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét