Thứ Hai, 11 tháng 1, 2016

THẾ CỜ

Mình ít chơi cờ tướng nhưng đã chơi thì chơi với người cao cờ vào hạng nhất nhì ba tư, không chơi với hạng năm.
Vào bàn, mình ngồi vênh mặt lên rồi bảo, chấp ông đi trước.
Khi nghe thế, đối thủ bao giờ cũng nhường, ông đi trước đi.
Đẩy qua đẩy lại một lúc mình có vẻ miễn cưỡng chấp nhận đi trước. Tỳ ngón trỏ, đẩy một phát, hô: Xuất tướng!
Đối thủ tuyền những tay cao cờ cỡ top 4 nhưng chắc chưa gặp đứa nào đi nước đầu lại xuất tướng nên lấy làm lạ, chống cằm suy nghĩ mông lung.
Mặt mình vẫn vênh lên, tự đắc.
Người ngồi ngoài bàn tán râm ran.
*
Rốt cục, trận nào mình cũng bại. Top 4 sao mình lọt vào được, hẳn rồi.
*
"Khi chén rượu, khi cuộc cờ
Khi xem hoa nở khi chờ trăng lên"
Hôm nay mình uống rượu và chơi cờ trên mạng, một mình đi cả hai phe. Bên này một nước, bên kia một nước. Nước đầu vẫn xuất tướng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét