Chủ Nhật, 7 tháng 2, 2016

CẢ LÀNG CÙNG... HY VỌNG!

Anh Đinh La Thăng vô SG, anh Hoàng Trung Hải về HN khiến cho mọi đồn đoán đều bị việt vị.
Mình có hơi đúng xí khi nghe đồn đã nói, sao không đưa anh Thăng vô SG, vì ảnh nói được làm được, mà anh sẽ làm được tốt hơn nữa khi ở SG. Vì sao? Dân ở đâu cũng là dân nhưng người SG (và sống ở SG) thoáng hơn, nhận ra cái sai đúng để tiếp thu nhanh hơn. Ảnh ở HN thì khó hơn, dù sao trong suy nghĩ của mình, người HN và người sống ở HN có vẻ như là bảo thủ hơn.
Vậy là tổ chức đã làm trúng…ý mình. He he.
BÌNH LOẠN:
Anh Hoàng Trung Hải về HN cũng rất đúng. Anh Hải làm thứ trưởng từ lúc 38 tuổi, lên Bộ trưởng rồi Phó thủ tướng cũng rất trẻ. Chính trường thông thuộc, ảnh có đủ lịch lãm để có thể không để HN nhiều chuyện như vừa qua.
*
Anh Thăng vô người SG có nhiều người mừng. Người SG có thể mừng vì hy vọng. Nhiều người ở Bộ GTVT mừng vì không sợ bị cách chức và có thể chọn thầu hay nhập đồ cũ của TQ. Chắc đêm nay có nhiều ông tụ tập liên hoan.
Hận nhất chắc “ông Đường sắt”. Giá như Bộ CT phân công sớm hơn chắc ổng không bị cách chức. Mừng nhất là cha Vietnam Arline. Ảnh còn ở bộ thì chuyến bay có ảnh đi SG hôm nay mà trục trặc phải bay quay lại chắc “đi họp” rồi.
*
Anh Đinh Thế Huynh đi (lên) cũng nhiều người mừng. Các bộ của Ban Tuyên giáo TƯ mừng vì tự hào. Các tổng biên tập báo, giám đốc đài mừng vì từ nay điện thoại hiện số của anh sẽ mừng chứ không còn lo nữa.
*
Anh Võ Văn Thưởng đi một vòng từ SG ra HN, vô Quảng Ngãi rồi vô lại SG, bây giờ lại ra HN. Nhiều người làm báo vui vì hy vọng, đây là lần đầu tiên một người miền Nam làm Trưởng ban Tuyên giáo TƯ. Hy vọng là hy vọng từ nay, tư tưởng sẽ cởi mở hơn như tính cách của người trỏng. Hồi chiến tranh, ông cha có câu: “Tư tưởng không thông mang bi- đông không nỗi”. Tư tưởng thoáng ra thì được nhiều việc lắm!
Mong anh làm được nhiều việc như từng làm, trong đó có việc khởi xướng phong trào Thanh niên tình nguyện rất hiệu quả hiện nay.
*
Sự phân công của Bộ Chính trị về các vị trí trên, cá nhân tôi thấy ở vị trí của ai cũng đều mang lại một niềm hy vọng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét