Thứ Năm, 4 tháng 4, 2019

HÃY GIỮ LẤY CON MÌNH, NẾU KHÔNG, SẼ MẤT HẾT!


Tháng trước, ở Quảng Bình: Bạn học với nhau, đi hát hò, bạn có chút men, chở bạn về thì hiếp dâm ban.
Thế là đã quá thú vật rồi, nhưng chưa hết, còn quay clip lại, post lên mạng để…khoe.
Tháng này ở Quảng Trị: Cùng bạn học với nhau, đi sinh nhật, về rồi thì hiếp dâm bạn, mà hiếp dâm tập thể.
Một nhóm bạn trai, hiếp dâm bạn gái cùng học, hãy tưởng tượng mà xem nó kinh khủng như thế nào?
Các vụ học sinh đánh nhau, rất nhiều vụ kèm màn lột đồ. Điều đáng nói là nhiều bạn học không hề can ngăn, thản nhiên quay clip để post chơi.
Nói vô cảm e không đúng, mà con người, những người trẻ đó, đã mất hết cả tính người.
*

Quy hết lỗi về ngành Giáo dục không sai nhưng không đúng hoàn toàn. Hãy xem lại cách giáo dục của cả hệ thống.
Đối với đoàn thể:
Biết bao cuộc trống giong cờ mở, “học tập và làm theo…”, biết bao cuộc trống giong cờ mở hành trình về nguồn này nọ, giáo dục đạo đức. lý tưởng, ra quân dẹp tệ nạn này kia… Hàng ngày ở trường thì đội cờ đỏ cờ đen búa xua oách lắm.
Nhân cách, đạo đức gì mà một học sinh bị bạn bạo hành không dám mở miệng, bạn biết, cô giáo chủ nhiệm biết cũng không có biện pháo ngăn chặn… Khi vụ việc phơi bày trên mạng thì tìm cách giấu giếm chỉ vì sợ ảnh hưởng thành tích.
Tinh thần và lý tưởng ở đâu?
Ở khu dân cư: Bảo đảm nhà của 5 đứa trẻ bạo hành bạn, nhà của mấy đứa hiếp dâm bạn… chắc chắn là gia đình văn hóa liên tục nhiều năm.
***Đối với gia đình: Hẳn luôn nghĩ con mình là giỏi. Không giỏi cũng chạy chọt cho được giỏi. Sẵn sàng bỏ phong bì chạy trường, mua điểm, lên bậc đạo đức... nhưng không sẵn sàng để lắng nghe và hiểu con mình.
Con mình không lo giữ lấy thì đến lúc có tiền "mua nó quay trở lại" cũng không được đâu. ****
Trong một hệ thống hình thức và dối trá đó hẳn sẽ sinh ra những con người đó mà thôi.
*
Bây giờ, các ngành, đơn vị đều có lực lượng thành đấu tranh trên mạng. Những người tham gia đều là những người trẻ, rất trẻ.
Tôi không phê phán về việc thành lập lực lượng này mà còn ủng hộ, nếu những người tham gia là những người hiểu biết, có học vấn và tư cách, tranh luận có lý lẽ và văn hóa tranh luận để thuyết phục người khác.
Tôi chỉ không thích sự kém hiểu biết của họ. Cứ có chuyện gì không tốt về đơn vị mình thì họ xúm vào chửi bới. Vốn từ rất hạn hẹp và chửi bới rất vô học. Hung hăng lấy thịt đè người như hồng vệ binh của Tàu. Một thế hệ trẻ kế cận của ngành đó đấy nhé.
Khi người trẻ a dua chạy theo mấy "thần tượng" tào lao, có ai trong lực lượng này mở mồm không? Không! Vì họ cũng đang... "thần tượng". Nếu không thần tượng thì cũng không đủ lý lẽ để nói. Và dù có lực lượng cả chục nghìn người thì đám giang hồ sống ảo quậy phá vẫn chiếm thế thượng phong trên mặt trận mạng meo.
Người lớn đã làm hư bọn trẻ.
Đến đây thì… hết nói.
*
CÁC BẠN, HÃY TÌM CÁCH GIỮ LẤY CON MÌNH!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét