Thứ Tư, 5 tháng 2, 2014

Chia sẻ


Trước tết, tấm bảng xin lỗi của đơn vị thi công ở Đà Nẵng khiến cộng đồng mạng thích thú. Nhìn nó, đọc nó, thấy tràn đầy niềm tin yêu cuộc sống và cứ nghĩ, giá như, mọi chuyện đều được chia sẻ một cách thân thiện thế này thì cuộc đời đẹp biết chừng nào.
*
Dịp tết, CSGT thường chặn hai đầu quán, cứ ai ra bắt thổi đo nồng độ cồn và phạt. Cũng đúng thôi. Nhưng nếu họ dán lên những chiếc xe vào quán tấm giấy "Bạn đã uống bia rượu, xin đừng lái xe"; "Hãy gọi 090..., chúng tôi sẽ cho người đưa bạn về nhà, bạn chỉ trả tiền như đi taxi"...Chắc mọi người sẽ thấy cảm tình hơn nhiều.
*
Sát tết, bà con nông dân mang hoa về vỉa hè TP bán. Mấy anh bảo vệ lật thúng, quăng hoa đầy đường kèm theo những lời mắng mỏ thô tục, không thương tiếc. Chiếm vỉa hè đương nhiên là sai, nhưng nhìn những người nông dân bằng tuổi mẹ mình bị mắng mỏ, thấy lòng nao nao. Ngày trước, mạ tôi cũng mang rau củ vườn nhà đi bán như thế để nuôi anh em tôi ăn học, mạ cũng nhiều lần bị mắng, mạ đã cắn răng lại vì lũ chúng tôi.
"Bác ơi, bác ngồi lùi vào để lối cho người khác đi. Bác ngồi lùi vào giùm con bác nha...". Câu này sao ta không thể nói ra?
*
Đằng sau mỗi con người là một gia đình với đầy đủ thân phận của họ. Hãy thấu hiểu và chia sẻ, cuộc đời sẽ đáng sống hơn.
Là mình nghĩ thế!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét