Thứ Hai, 16 tháng 2, 2015

NGƯNG LẠI ĐI!


Sau thời điểm xúc động về sự ra đi của một con người đặc biệt, ông Nguyễn Bá Thanh, một số tờ báo bắt đầu lôi ra những chuyện ngược lại, gọi là “nốt trầm”…hay gì gì đó. Và tôi đồ rằng, vài này tới sẽ có thêm nhiều “nốt trầm” được khai thác.
Các bạn có ý định nên ngừng lại đi.
Cuộc đời của con người ai chẳng có những sai lầm, thậm chí, nhiều người tìm một người bạn đời cũng có thể sai lầm huống chi là công việc. Đặc biệt, người càng làm nhiều thì càng có nhiều cái sai, chỉ những người không làm thì không sai mà thôi.
Theo chiều hướng phản hồi tích cực, chúng ta nên nhìn một cách tổng thể để thấy được cái lớn nhất mà ông Nguyễn Bá Thanh góp phần mang lại cho người dân Đà Nẵng- đó là những gì đang hiển hiện trước mắt chúng ta.
*
Một người bạn ở xa viết trên tường nhà tôi, đại ý, cô ấy đến bây giờ cũng không biết ai là chủ tịch, ai là bí thư tỉnh thành cổ đang sống, nhưng vào Đà Nẵng, một cậu bé đánh giày cũng biết bác Nguyễn Bá Thanh.
Thật sự, phàm người dân Đà Nẵng, không ai không biết ông Nguyễn Bá Thanh. Điều nhiều lãnh đạo không dễ chi làm được.
*
Tôi biết nhiều người không nói nhưng cũng rất bực ông Nguyễn Bá Thanh lúc sinh thời. Ví dụ như họp HĐND truyền hình trực tiếp mà ổng truy cán bộ từ lãnh đạo TP đến lãnh đạo các ban ngành đến cùng, chỉ cái yếu của họ ra trước bàn dân thiên hạ như thế họ không ức mới lạ.
*
Tôi không ngần ngại khi nói, ông Nguyễn Bá Thanh là thần tượng của tôi, ở chỗ, ông là người luôn mang lại cho tôi niềm cảm hứng. Với tôi, đó đã là điều kỳ diệu hiếm hoi trong cuộc đời. Một người trong cuộc đời giúp cho mình một việc, dù việc đó không cụ thể mà là tạo cảm hứng, với tôi đã đáng để tri ân rồi.
Khối đứa nhắc đến nó ta càng thêm bực mình.
****************************
*Báo Đà Nẵng cuối tuần đã làm chuyên đề về ông Nguyễn Bá Thanh cực hay. Tiếc là không bán ở sạp nên bạn bè nhờ mua mà không có.
*Và cực kỳ thích bức ảnh này của em Hiền Tròn. Bình luận sẽ thừa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét