Thứ Năm, 26 tháng 2, 2015

Đạo...Thánh chém lợn

Tối qua, mấy thằng tụ tập uống bia. Hầu như bao giờ cũng thế, trong cuộc uống bia thế tất nào cũng tranh nhau chém…lợn. (Xin thông báo với bà con, từ nay từ chém gió được thay bằng …chém lợn cho phù hợp với truyền thống).

Mình cũng cầm dao xông ra chém búa xua. Nói, tao vừa làm bài thơ hay về bức tượng dê đặt trong công viên, và đọc:
Thì mày cũng là Dê thôi/ Cớ sao xí xớn vô ngồi ở đây?/ Trên đầu thì có dù bay
Ở dưới chân lại đạp ngay đồng vàng./ Phải như tao mới đàng hoàng/ Đã dê mình lại phải càng giấu…dê…
Đến đó thì bọn nó ồ lên, bảo mình đạo thơ Lý…Nam Đế. Mình hỏi, Lý Nam Đế là ai, làm gì? Tụi nó bảo, Lý Nam Đế làm Trưởng Ban Tuyên giáo Quảng Bình. Mình hỏi Quảng Bình ở đâu, tụi nó bảo giáp…Quảng Tây.

Cãi không lại, bực cả mình. Đến lúc tụi nó rót bia, bảo uống. Mình nói, bia này là bia…đạo, tao đếch uống. Tụi nó hỏi, cơ sở nào nói đạo bia? Mình nói, nó có mùi vị giông giống loại bia tao từng uống, đạo. Tao chỉ uống loại bia nào không giống các loại bia khác thôi!

Tụi nó trố mắt, há hốc mồm kinh ngạc, đoạn chấp tay, vái: Dạ thưa, tụi em thua, anh đúng là Thánh chém…lợn!

Mình đứng phắt dậy, hét lên, tụi bây đừng xúc phạm tao, Thánh chém lợn tên là Hoàng… Bắc Ninh, tao không đạo…thánh, nha, nha, nha!

THE END

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét