Thứ Ba, 5 tháng 3, 2013

Hay eng hè?


Hồi ở ngoải. tui có chơi với hai đứa sắp nhỏ, chừ thì tụi hắn đã có chức có quyền. Hôm rồi mấy anh em gặp nhau ở Đà Nẵng nhậu nhẹt chơi, thằng Lợi nói, người Đà Nẵng hay eng hè? Tui hỏi răng hay, hắn bảo, hôm nọ tụi em đi tìm nhà người bạn, gặp mấy bác đứng đầu đường hỏi, ai cũng chỉ vẻ rất nhiệt tình. Đi đến đó rẽ trái, đi khoảng trăm mét gặp ngã ba rẽ trái nữa, thấy cái bảng ghi thế này thế này, nhìn coi, gần đó...Tụi em đi vô, trúng chóc, nghĩ người Đà Nẵng hay thiệt a. Chưa hết, đoạn đi ra, mấy bác ấy còn cẩn thận hỏi lại, tìm ra nhà chưa? Người Đà Nẵng hay eng hè?
Mấy đứa ngồi nghe nói đúng a, đúng a, người Đà Nẵng hay thiệt, hỏi đường họ chỉ rất tận tình.
Một đứa khác kể, hôm trước xe tụi em dừng lại, mấy ông con trai tìm chỗ "giải quyết nỗi buồn" rất nhanh, tụi con gái đang lúng túng chưa biết tính răng thì có chị đứng trong quán gọi. Tụi em tưởng chị ấy gọi mình vô mua hàng kiểu chèo kéo như nơi khác nên lắc đầu. Mãi sau chị đi ra, nói nhỏ với mấy đứa con gái. Ai cũng à lên. Hóa ra chị ấy bảo nếu muốn đi toilet thì vô quán chị, đi ra phía sau mà đi. Trời đất, người Đà Nẵng hay thiệt a eng hè?
Tui ở đây thấy rứa quen rồi, không ngờ đó là chuyện hay của tụi hắn.
*
Tui nghe vui trong bụng, định kể chuyện hôm ở Hà Nội cho mấy đứa nghe. Hôm đó tui đứng trước cái ngõ, hỏi đường rẽ vô ngách số này số nọ, cha xe ôm ngồi gật gật, đoạn bảo, đưa cho chả gói ba số chả chỉ cho. Tui há hốc mồm ngạc nhiên, chả tưởng tui không biết thuốc ba số là chi nên xòe bàn tay ra dứ dứ ba lần, ý nói ba số 5. Nhưng không hiểu răng lại không kể.
*
Minh làm sếp bên công an, kể, hôm ra Hà Nội, đang dừng ở ngã tư đèn đỏ thì một anh CSGT tiến đến, hồ hởi, chào sếp, sếp mới ra công tác ạ, nhìn biển số xe biết ngay trong ngành. Minh ta khoái chí, hi hi, CSGT Thủ đô lịch sự phết. Đang nghĩ thì anh CS nói tiếp, em chưa ăn xáng, sếp mời tụi em ăn xáng chứ ạ. Minh ta không hiểu thế là sao cả, đang lúng túng thì cậu lái xe móc vì rút ra tờ 50 nghìn, nói, phở nha. Anh CSGT cầm rồi mới tiếp, dạ, tụi em có 4 đứa cơ ạ. Anh lái xe móc thêm 3 tờ 50 ngìn nữa đưa cho anh ta. Anh CS cám ơn rối rít, đoạn nói với theo, đây là sếp mời ăn xáng chứ xe sếp xe xịn, dừng đỗ đúng quy định, tụi em không thổi sếp nha...
Minh kể cho tui nghe xong, vẫn còn đang hậm hực, tui chọc, cha CS nớ hay eng hè? Hắn bực lên quát, hay cái con c...!
Vì Minh là CA nên tui thận trọng: Nì, đó mi nói chơ tau không nói nghe!
He he, mình đểu thế!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét