Thứ Hai, 30 tháng 10, 2017

“BẢNG TẦM NHÌN"

Mình có cái tật đã cầm quyển sách nào thì đọc bằng hết mới ngồi dậy. Thích nằm đọc hơn là ngồi. Trắng đêm là chuyện bình thường.
Phim xem nhiều lần là "The Secret" (Bí mật luật hấp dẫn). Hơn chục lần. Bộ phim này nói đại để là, vũ trụ có lực hấp dẫn, ai hay nghĩ điều gì thì vũ trụ sẽ phản hồi năng lượng về điều đó lại với họ. Vậy thì hãy suy nghĩ tích cực để nhận được năng lượng tích cực.
Có hai quyển sách đọc nhiều lần và lật giở coi lại nhiều lần từng đoạn, đó là “Lời tự thú của một nhà báo Mỹ” của Tom Plate và “Nghĩ lớn để thành công” của Donad Trump.
Sách của Tom thì có lần nói rồi, giờ nói quyển sách của Trump.
*
Ngoài câu nói quá nổi tiếng "You're fired" (Bạn đã bị sa thải), Trump còn có những suy nghĩ không giống ai. Trong quyển sách nói trên, có hai chương khiến mình vô cùng phân vân nên phải đọc nhiều lần. Đó là hai chương chương Hành động trả đũa và Hợp đồng hôn nhân. Điều kỳ lạ là mỗi lần đọc lại hiểu mỗi khác.
Trong “Hành động trả đũa” , Trump nói đại ý thế này: Nói thật, tôi luôn trả đũa những người rắp tâm hại mình. Và ông khuyên: Khi ai đó đối xử tệ với bạn, hãy trả đũa thật đích đáng. Khi ai đó công kích bạn, hãy cho họ nếm mùi tương tự. Hãy tấn công những đòn thích đáng để những kẻ mom mem ý định chơi xấu bạn phải mở to mắt ra mà nhìn để biết bạn là ai và từ bỏ ý định đó đi. Nếu người nào đó đã phạm sai lầm và biết nhận lỗi, hãy tha thứ và khuyến khích họ tiến bộ nhưng đừng bao giờ tin tưởng họ lần nữa...
Những điều này có vẻ như trái với những nguyên tắc của người Á Đông mà từ lâu mình đã nhập tâm. Hồi đầu mình thấy có gì đó sai sai, nhưng đọc những ví dụ và phân tích của ông lại thấy có lý.
Vì chưa thông nên vẫn tiếp tục đọc lại.
Thích Trump 5 điều, một là phải nghĩ lớn để thành công; hai là đam mê; ba là tin vào bản năng: bốn là phải kiến tạo may mắn; năm là đừng bao giờ lơ là mục tiêu.
*
Đọc chương “Đừng bao giờ lơ là mục tiêu” mới nhớ đến câu chuyện làm một cái bảng tầm nhìn trong"The Secret".
Bạn hãy treo một cái bảng lên tường trước bàn làm việc, ghi hoặc dán ảnh mọi điều mình sẽ làm hay mình mơ ước lên đó, hàng ngày nhìn vào nó và thật ngạc nhiên, bạn sẽ đạt được nó. (Cái này có thể hiều là đừng lơ là mục tiêu).
Cách đây mấy năm, khi xem phim này, mình đã học theo và làm một cái bảng như thế. Trên cùng mình ghi mấy điều liên quan đến sức khỏe và sự bình an, dưới mới là công việc...Mình có lòng tin vào cái bảng tầm nhìn đó. Rất tin.
Vậy thì Trump sai nếu ông cứ nghĩ đến việc trả đũa và cái hợp đồng hôn nhân của ông. Hèn gì nó cứ vận vào ông.
Nhưng vì sao ông lại thành tổng thống? Đó mới là câu hỏi cần đọc nhiều lần mới ngộ được. .
Nhưng mọi người cứ thử làm cái bảng tầm nhìn xem sao. Mình tin là rất tốt.
Nếu chưa làm được thì mỗi sáng thức dậy đi đánh răng, hãy nghĩ đến những điều tốt đẹp. Vũ trụ sẽ hấp dẫn năng lượng tích cực cho bạn.
Người luôn nghĩ điều xấu tự họ sẽ nhận năng lượng tiêu cực thôi.
Đâu có mất gì, hãy thử đi.
  
***
(Tường fb cũng là cái bảng tầm nhìn đấy nha)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét