Thứ Năm, 24 tháng 8, 2017

CHUYỆN ĐÀ NẴNG: KHÔNG AI BIẾT ĐỦ THÔNG TIN

Báo chí và nhiều trang cá nhân đang đưa tin và bàn luận rất nhiều về vụ bắt một người nhắn tin đe dọa Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.
Đọc và nhận thấy không ai có đủ thông tin nên viết và bình luận khá thiên kiến.
Đó là cách làm báo rất mạo hiểm, vì tôi liên tưởng đến vụ PMU18, khi đó anh Nguyễn Việt Chiến ở báo tôi có đủ file ghi âm người có thẩm quyền cung cấp thông tin nhưng cũng bị án oan và người cung cấp thông tin, trong đó có một vị tướng, cũng bị khởi tố.
Cục diện đôi khi không phụ thuộc vào vấn đề mà phụ thuộc vào...thời thế.
Việc bắt người nhắn tin chỉ là một lý do bề nổi mà thôi. Vì thế, vụ này nên lấy nguồn tin từ phía cơ quan điều tra, không nên lần theo đường dây vấn đề mà mình nghĩ rồi cố gắng chứng minh nó. Có vẻ như vấn đề nằm ở chỗ khác.
Ví dụ có báo nói nguồn gốc là do đất Sơn Trà, theo tôi thì không phải. Vì qua báo chí và các cuộc họp, UBND TP chưa có động thái cắt giảm dự án nào cả. Còn cái lô biệt thự L09 thì tôi biết chắc không phải của ông Đào Tấn Cường mà hiện sổ đỏ mang tên ông Tiến, em vợ của ông Nguyễn Bá Thanh, trước đó do bà Oanh, vợ ông Đào Tấn Cường đứng tên giùm. (Ở một stt trước tôi đã nói chuyện này và chụp ảnh sổ đỏ đưa lên rồi).
Nếu đi theo hướng này sẽ bị lạc.
Khi không đủ thông tin thì không thể phán đoán, nhận định điều gì. Nhất đang là tháng cô hồn 
*
Ở stt cách đây mấy hôm tôi có viết: "Người ta biết ai cung cấp tài liệu (viết bài) cho Người Buôn Gió thì người ta cũng biết ai cung cấp tài liệu (viết bài) cho Anh Ba Sàm. Mà hai trang này đứng ở hai phía khi nói về Đà Nẵng.
Còn chúng ta chỉ được nghe thông tin về cái tin nhắn nên chỉ biết thế đã".
Những người hiện tại đang lập nên trang này trang khác để nói người này người khác, theo tôi cũng nên nghĩ lại. Cơ quan chức năng cả bên công an và quân đội rất giỏi, tôi nói là rất giỏi! (Ai nói không giỏi tôi cũng không cãi). Tin nhắn cũng bị bắt nói chi trang mạng, chỉ cần truy nguồn gốc tài liệu cũng "đi họp" mà không chứng minh được thì can tội vu khống, bôi nhọ cũng "đi họp".
*
Cho dù là ai, thế nào, ra sao... thì cũng mong các bác ở trển xử lý sớm để sự việc sớm kết thúc. Nói không ngoa, người dân đang phân tâm về chuyện này, rất không hay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét